How to create a payment channel (Back Office)
1. เข้าสู่หน้ารายการสินค้า
เข้าเว็บไซต์login.gpos.co.thกรอกอีเมลผู้ใช้งานและรหัสผ่านเพื่อล็อกอินจากนั้นไปที่เมนู“การจัดการตั้งค่าทั้งหมด”

2. เข้าสู่เมนูตั้งค่าช่องทางการชำระเงิน
เลือกเมนู “การจัดการภาษี / ประเภทการชำระเงิน” คลิกที่เมนูย่อย “ตั้งค่าประเภทการชำระเงิน”

3. เพิ่มช่องทางการชำระเงินใหม่
คลิกปุ่ม ” ➕ เพิ่ม” เพื่อเริ่มการตั้งค่าช่องทางชำระเงินใหม่

4. กรอกข้อมูลช่องทางการชำระเงิน
รายการรายละเอียด ชื่อช่องทางการชำระเงิน ระบุชื่อของช่องทาง เช่น QR PromptPay, บัตรเครดิต, โอนผ่านบัญชีธนาคาร เป็นต้น
หมายเหตุ: จำกัดไม่เกิน 50 ตัวอักษร

5. ตั้งค่าสถานะการใช้งาน
เลือกเปิด หรือปิด สถานะการใช้งาน ของช่องทางการชำระเงินนี้ หากปิดการใช้งาน ช่องทางนี้จะไม่ปรากฏให้เลือกที่หน้าเครื่อง POS

6. ตั้งค่าการแสดงภาพบนหน้าจอลูกค้า
เลือก เปิด/ปิด ฟีเจอร์ “แสดงรูปภาพบนหน้าจอฝั่งลูกค้า”
หมายเหตุ: รองรับเครื่อง POS แบบ 2 หน้าจอ

6.1หากเลือก “เปิด” ระบบจะแสดงตัวเลือกให้อัปโหลดภาพ
ระบบจะขึ้นให้อัพปรูปภาพ คลิกที่ปุ่ม “อัปโหลดรูปภาพ” เพื่อเพิ่มรูปภาพที่จะแสดงบนหน้าจอลูกค้า
หมายเหตุ: รูปแบบที่รองรับ: .jpg, .jpeg, .png และ ขนาดไฟล์สูงสุด: 6MB

7. อัปโหลดไอคอนช่องทางชำระเงิน
คลิกที่ “อัปโหลดรูปภาพ” เพื่อเพิ่มไอคอนประจำช่องทางชำระเงิน
หมายเหตุ: รูปแบบที่รองรับ: .jpg, .jpeg, .png และ ขนาดไฟล์สูงสุด: 6MB

8. เลือกช่องทางการคืนเงิน
เลือก ช่องทางคืนเงิน ที่ต้องการบันทึกไว้ในระบบ เมื่อตั้งค่าทุกอย่างครบถ้วนแล้ว กดปุ่ม “ตกลง” เพื่อบันทึกข้อมูลช่องทางชำระเงิน
หมายเหตุ: ช่องทางคืนเงินนี้ใช้เพื่อ “บันทึกข้อมูลในระบบเท่านั้น” ไม่สามารถดำเนินการคืนเงินอัตโนมัติได้

9. การจัดการช่องทางชำระเงินที่เพิ่มไว้
หลังจากเพิ่มแล้ว สามารถจัดการช่องทางชำระเงินแต่ละรายการได้ดังนี้ :
- แก้ไข ปรับข้อมูลเปลี่ยนชื่อ, รูปภาพ, สถานะ หรือช่องทางคืนเงิน
- ปิดการใช้งาน ซ่อนช่องทางช่องทางจะไม่แสดงบนหน้าจอ POS
- ลบ ช่องทางนั้นออกจากระบบทั้งหมด
