เพิ่มรายการสินค้า Grab ผ่าน GPOS (ระบบหลังบ้าน)

1. เข้าสู่ระบบหลังบ้าน (Back Office)

ไปที่เว็บไซต์ login.gpos.co.th กรอก อีเมล และ รหัสผ่าน แล้วคลิกเข้าสู่ระบบ จากนั้นไปที่เมนู “รายการ”

Event image

2. เข้าสู่หน้ารายการบน GrabFood

หลังจากเลือกหัวข้อรายการ กดที่ “รายการบน GrabFood”

Event image

3. เพิ่มรายการสินค้า

เพื่อเลือกรายการสินค้าที่ต้องการขายบน GrabFood

  • กดปุ่ม “+ เพิ่ม”ระบบจะแสดงรายการสินค้าในร้าน
  • ติ๊กเลือกสินค้าที่ต้องการเพิ่มลงใน GrabFood
  • กด “บันทึก” เพื่อยืนยัน
Event image

3.1 แก้ไขลำดับหมวดหมู่

การจัดการหมวดหมู่เมนู (หลังเพิ่มสินค้าแล้ว)

  • ไปที่หัวข้อ “หมวดหมู่เมนู”
  • กดปุ่ม “แก้ไข” ที่หมวดหมู่ที่ต้องการ
  • กด “ลำดับ” แล้วระบุตัวเลขลำดับตามต้องการ
  • กด “ตกลง” และ “บันทึก” เพื่อยืนยัน
Event image

4. เพิ่มเมนูเทมเพลต GrabFood

เพื่อจัดกลุ่มรายการที่ทำการเลือก

  • กลับไปที่หัวข้อ “เมนู”
  • กดปุ่ม “+ เพิ่มเทมเพลต”
Event image

4.1 กรอกข้อมูลเทมเพลต

ระบบจะขึ้นให้กรอกข้อมูลรายละเอียดเทมเพลตที่ต้องการสร้าง ดังนี้ :

  • ระบุ ชื่อเมนูเทมเพลต
  • ติ๊กเลือก ช่อง GrabFood
  • กด “เชื่อมหมวดหมู่”
Event image

4.2 เลือกหมวดหมู่

หลังจากกดเชื่อมหมวดหมู่ระบบจะแสดงหมวดหมู่ทั้งหมด

  • ติ๊กเลือกหมวดหมู่ที่ต้องการ
  • กด “บันทึก” เพื่อยืนยัน
Event image

4.3 จัดเรียงหมวดหมู่ในเทมเพลต

ดูรายการหมวดหมู่ที่เลือกไว้ ทำการจัดเรียงตามต้องการ โดย :

  • กด “ลำดับ” เพื่อจัดเรียงหมวดหมู่ตามต้องการ
  • หรือกด “ลบ” เพื่อลบหมวดหมู่
  • เมื่อเรียบร้อยแล้ว กด “บันทึก”
หมายเหตุ : หากลบสินค้าทั้งหมดในหมวดหมู่ หมวดหมู่นั้น จะไม่แสดง ใน GrabFoodหากเพิ่มหมวดหมู่ แต่ไม่มีสินค้า ระบบ จะไม่ซิงค์ หมวดหมู่นั้นไปยัง GrabFood
Event image

5. ข้อควรรู้เกี่ยวกับการจัดการหมวดหมู่

  • หากลบสินค้าทั้งหมดในหมวดหมู่ หมวดหมู่นั้น จะไม่แสดง ใน GrabFood
  • หากเพิ่มหมวดหมู่ แต่ไม่มีสินค้า ระบบ จะไม่ซิงค์ หมวดหมู่นั้นไปยัง GrabFood
Event image

5.1 การจัดเรียงรายการเพิ่มเติม

  • กด “แก้ไข” ที่รายการ
  • กด “ลำดับ” เพื่อระบุลำดับที่ต้องการ
  • กด “ตกลง” และ “บันทึก”
Event image

6. ตรวจสอบรายการ

ไปที่เมนู “สินค้า” เพื่อดูรายการที่เพิ่มไว้

  • กด ลบ เพื่อลบรายการนั้นๆ
  • หรือกด แก้ไข เพื่อทำการปรับราคา
Event image

6.1 ปรับราคา

ระบบจะแสดงราคา POS (ราคาหน้าร้าน) เพื่อระบุราคาที่ต้องการขายใน GrabFood

  • กด “แก้ไข” ที่รายการ
  • แก้ไข “ราคาเริ่มต้น” ที่ต้องการขายบน GrabFood
Event image

6.2 ราคาตามช่องทาง

สามารถทำการ กด “ขยาย” ด้านหลัง GrabFoodราคาเพิ่มเติม เพื่อระบุราคาตามช่องทาง Grab เพิ่มเติม :

  • GrabFood เดลิเวอรี่
  • GrabFood รับที่ร้าน
Event image

6.3 การเปิด–ปิดช่องทางการขาย

สามารถทำการ กด “ขยาย” ด้านหลัง GrabFoodบริการที่รองรับ เพื่อเปิดหรือปิดช่องทางการขายต่าง ๆ :

  • GrabFood สั่งกลับบ้าน
  • GrabFood สั่งล่วงหน้า
  • GrabFood รับที่ร้าน

เสร็จแล้วกด “บันทึก”

Event image

7. ระบบรวมกลุ่มตัวเลือกอัตโนมัติ

หลังจากเพิ่มสินค้าแล้ว ระบบจะทำการรวมกลุ่มตัวเลือก หากกลุ่มตัวเลือกเหมือนกัน โดยชื่อกลุ่มตัวเลือก, ตัวเลือกที่เชื่อมโยง, จำนวนที่ต้องเลือก, และจำนวนสูงสุดที่เลือกได้ จะต้องตรงกันทั้งหมด

Event image

7.1 แก้ไขราคาตัวเลือก

สามารถทำการระบุราคาตามช่องทางของ GrabFood ที่ต้องการ โดยระบบจะแสดงราคา POS (ราคาหน้าร้าน) :

  • ไปที่เมนู “กลุ่มตัวเลือก”
  • กด “แก้ไข” เพื่อตั้งราคาตามช่องทางของ GrabFood
  • เสร็จแล้วทำการ กด “บันทึก”
Event image

8. การซิงค์ข้อมูลไปยัง GrabFood

กลับไปที่เมนูเทมเพลต กดปุ่ม “ซิงค์” ที่เทมเพลตที่สร้างไว้ ระบบจะอัปเดตรายการทั้งหมดไปยัง GrabFood

Event image

9. จัดการเทมเพลต

สามารถทำการจัดการเทมเพลตที่สร้างขึ้นได้ โดย :

  • กด ถังขยะ เพื่อทำการลบเทมเพลต
  • กด รายงาน เพื่อดูรายงานการซิงค์
  • กดซิงค์ เพื่อซิงค์รายการอีกครั้ง
  • กด ปากกา เพื่อแก้ไขรายละเอียดด้านในเทมเพลต
Event image