การตั้งค่าระบบคิว (ระบบหลังบ้าน)

การตั้งค่าหมวดหมู่คิวในระบบหลังบ้านช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการลูกค้าและการให้บริการหน้าร้านอย่างเป็นระบบ

1. เข้าสู่ระบบหลังบ้าน (Back Office)

ไปที่เว็บไซต์ login.gpos.co.th กรอก อีเมล และ รหัสผ่าน แล้วคลิกเข้าสู่ระบบ เมื่อเข้าสู่ระบบสำเร็จเลือกเมนู "การจัดการตั้งค่าทั้งหมด"

Event image

2. เข้าเมนูการตั้งค่าระบบคิว

ในหน้า “การจัดการตั้งค่าทั้งหมด” เลือกหัวข้อ “การตั้งค่า” จากนั้นเลือกเมนูย่อย “การตั้งค่าระบบคิว”

Event image

3. แก้ไขหมวดหมู่คิวที่มีอยู่

ในหน้าการตั้งค่าระบบคิว จะแสดงรายการหมวดหมู่คิวที่ระบบตั้งมาให้เป็นค่าเริ่มต้น สามารถ

  • แก้ไขชื่อหมวดหมู่คิว เพื่อให้ตรงกับการใช้งานของร้าน
  • ระบุจำนวนคน ต่อประเภทโต๊ะ เช่น 1-2 คน / โต๊ะ หรือ 3-4 คน / โต๊ะ
Event image

4. สร้างหมวดหมู่คิวใหม่

หากต้องการเพิ่มหมวดหมู่ใหม่ คลิกที่ปุ่ม “+ สร้างประเภทโต๊ะ” ระบบจะขึ้นให้ระบุ

  • ชื่อหมวดหมู่คิว เช่น ห้องคาราโอเกะ
  • ระบุจำนวนคน ที่รองรับต่อหมวดหมู่คิวที่สร้าง

หมวดหมู่คิว ที่สร้างขึ้นจะสามารถ ลบ ออกจากระบบได้ภายหลังหากไม่ต้องการใช้งาน

Event image

5. เลือกหมวดหมู่คิวที่ต้องการใช้งาน

จากรายการหมวดหมู่คิวทั้งหมด ติ๊กเครื่องหมายถูก หน้าหมวดหมู่ที่ต้องการเปิดใช้งาน ตรวจสอบความถูกต้อง แล้วคลิกปุ่ม “บันทึก” ระบบจะใช้เฉพาะหมวดหมู่คิวที่ถูกเลือกเท่านั้นในการแสดงผลหน้าใช้งานหน้าร้าน

Event image