การตั้งค่าระบบคิว (ระบบหลังบ้าน)
การตั้งค่าหมวดหมู่คิวในระบบหลังบ้านช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการลูกค้าและการให้บริการหน้าร้านอย่างเป็นระบบ
1. เข้าสู่ระบบหลังบ้าน (Back Office)
ไปที่เว็บไซต์ login.gpos.co.th กรอก อีเมล และ รหัสผ่าน แล้วคลิกเข้าสู่ระบบ เมื่อเข้าสู่ระบบสำเร็จเลือกเมนู "การจัดการตั้งค่าทั้งหมด"

2. เข้าเมนูการตั้งค่าระบบคิว
ในหน้า “การจัดการตั้งค่าทั้งหมด” เลือกหัวข้อ “การตั้งค่า” จากนั้นเลือกเมนูย่อย “การตั้งค่าระบบคิว”

3. แก้ไขหมวดหมู่คิวที่มีอยู่
ในหน้าการตั้งค่าระบบคิว จะแสดงรายการหมวดหมู่คิวที่ระบบตั้งมาให้เป็นค่าเริ่มต้น สามารถ
- แก้ไขชื่อหมวดหมู่คิว เพื่อให้ตรงกับการใช้งานของร้าน
- ระบุจำนวนคน ต่อประเภทโต๊ะ เช่น 1-2 คน / โต๊ะ หรือ 3-4 คน / โต๊ะ

4. สร้างหมวดหมู่คิวใหม่
หากต้องการเพิ่มหมวดหมู่ใหม่ คลิกที่ปุ่ม “+ สร้างประเภทโต๊ะ” ระบบจะขึ้นให้ระบุ
- ชื่อหมวดหมู่คิว เช่น ห้องคาราโอเกะ
- ระบุจำนวนคน ที่รองรับต่อหมวดหมู่คิวที่สร้าง
หมวดหมู่คิว ที่สร้างขึ้นจะสามารถ ลบ ออกจากระบบได้ภายหลังหากไม่ต้องการใช้งาน

5. เลือกหมวดหมู่คิวที่ต้องการใช้งาน
จากรายการหมวดหมู่คิวทั้งหมด ติ๊กเครื่องหมายถูก หน้าหมวดหมู่ที่ต้องการเปิดใช้งาน ตรวจสอบความถูกต้อง แล้วคลิกปุ่ม “บันทึก” ระบบจะใช้เฉพาะหมวดหมู่คิวที่ถูกเลือกเท่านั้นในการแสดงผลหน้าใช้งานหน้าร้าน

