วิธีดูรายงานผ่าน Manager App
1.เข้าสู่เมนูรายงาน
เมื่อล็อกอินเข้าสู่ระบบแล้ว ให้เลือกชื่อร้านค้าที่ต้องการดูข้อมูล จากนั้นกดที่เมนู “รายงาน” ที่หน้าแรก

2. เลือกหมวดรายงานที่ต้องการ
ภายในเมนูรายงาน ระบบจะแสดงหมวดหมู่รายงานต่าง ๆ เช่น
- สรุปยอดขายทั้งหมด
- ยอดขาย
- อันดับสินค้าขายดี
- ยอดส่วนลด
- ยอดภาษี

3. ดูรายงานสรุปยอดขายทั้งหมด
สามารถเลือกเงื่อนไขเพื่อกรองข้อมูลได้ เช่น
- (3.1) ช่วงเวลา
- (3.2) ช่องทางการสั่งซื้อ (เช่น ทั้งหมด, หน้าร้าน, ออนไลน์)
- (3.3) ประเภทคำสั่งซื้อ
จากนั้นกด “ตกลง” เพื่อยืนยันการเลือก

4. ดูภาพรวมธุรกิจ
เลือกเมนู “ภาพรวมธุรกิจ” เพื่อดูรายละเอียดคำสั่งซื้อ โดยระบบจะแสดงข้อมูลตามช่วงเวลา ช่องทางการสั่งซื้อ หรือประเภทคำสั่งซื้อที่เลือกไว้

5. ดูข้อมูลการชำระเงิน
ภายใต้เมนู “ภาพรวมธุรกิจ” จะมีข้อมูลการชำระเงิน โดยกรองตามช่วงเวลาที่กำหนด

6. ดูสินค้าขายดี
ในเมนู “ภาพรวมธุรกิจ” เช่นกัน จะมีข้อมูลอันดับสินค้าขายดี ระบบจะแสดงข้อมูลตามช่วงเวลา ช่องทางการสั่งซื้อ หรือประเภทคำสั่งซื้อที่เลือกไว้

7. ดูรายงานยอดขาย
กลับไปที่หน้าเมนูรายงาน เลือกหมวด “ยอดขาย” สามารถเลือกเงื่อนไขเพื่อกรองข้อมูลได้ เช่น
- (7.1) ช่วงเวลา
- (7.2) ช่องทางการสั่งซื้อ
- (7.3) ประเภทคำสั่งซื้อ
จากนั้นกด “ตกลง” เพื่อดูรายงาน

8. ดู วิธีการชำระเงิน / ช่องทางการสั่งซื้อ / สถิติประเภทบริการ
เลือกเมนูที่ต้องการ จากนั้นระบบจะแสดงข้อมูลตามช่วงเวลา ช่องทาง หรือประเภทบริการ ที่เลือกไว้

9. ดู อันดับสินค้าขายดี
เลือกเมนู “อันดับสินค้าขายดี” สามารถเลือกเงื่อนไขเพื่อกรองข้อมูลได้ เช่น
- (9.1) ช่วงเวลา
- (9.2) หมวดหมู่สินค้า
- (9.3) ช่องทาง/ช่องทางการขาย
แล้วกด “ตกลง” เพื่อแสดงผล

10. ดู การจัดอันดับสินค้า / หมวดหมู่
ระบบจะจัดอันดับรายการสินค้าหรือหมวดหมู่ โดยอิงจากช่วงเวลา หมวดหมู่ หรือช่องทางการขายที่เลือกไว้

11. ดูยอดส่วนลดที่ใช้โดยพนักงาน
ในหมวด “ยอดส่วนลด” สามารถเลือกดูตาม
- (11.1 ) ช่วงเวลา
- (11.2 ) พนักงาน
แล้วกด “ตกลง” เพื่อดูผลลัพธ์

12. ดูรายงานยอดภาษี
ในหมวด “ยอดภาษี” เลือกช่วงเวลาที่ต้องการ แล้วกด “ตกลง” เพื่อดูยอดภาษีที่เกี่ยวข้องกับช่วงเวลานั้น
